Tổng hợp công thức làm sữa hạt với đậu nành không biến đổi gen

Đăng ngày: 22-07-2020

Với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, giàu dưỡng chất, sữa hạt đang nhanh chóng trở thành lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các loại sữa khác. Đậu nành (hay đậu tương) là nguyên liệu không thể không nhắc đến trong các công thức sữa hạt. Đây là loại hạt cung cấp nhiều canxi, chất đạm, chất xơ và khoáng chất, có thể sử dụng hàng ngày. Cùng Funny tìm hiểu các công thức làm sữa hạt với đậu nành không biến đổi gen để đổi vị hàng ngày trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sữa đậu nành nguyên chất:

Công thức: 

- 80gr đậu nành: ngâm 6-8 tiếng, rửa sạch, bỏ vỏ.

- 30gr đường phèn (có thể ít hoặc nhiều hơn một chút tùy khẩu vị)

- 1 lít nước.

Cho tất cả nguyên liệu vào máy làm sữa hạt, để chế độ nấu sữa đậu nành, chờ máy hoàn thành (khoảng 35-38 phút) là xong. Lọc qua rây, thêm đá và thưởng thức nhé! Với những bạn không thích uống đặc có thể dùng túi lọc để dễ uống hơn nhé.

Công dụng: Tốt cho da và tóc, bổ sung canxi, protein, phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, sữa đậu nành không đường có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Bổ sung nội tiết tố nữ giúp phòng ngừa các bệnh tiền mãn kinh.

2. Sữa đậu nành lá dứa: 

Công thức:

- 80gr đậu nành: ngâm 6-8 tiếng, rửa sạch, bỏ vỏ.

- 2-3 lá dứa, rửa sạch.

- 30gr đường (có thể ít hoặc nhiều hơn một chút tùy khẩu vị)

- 1 lít nước.

Cho đậu nành, lá dứa và nước vào máy xay sinh tố (hoặc máy làm sữa hạt để chế độ xay), xay nhuyễn. Dùng túi lọc lọc lấy phần nước cốt rồi cho lên bếp đun sôi. Thêm đường tùy ý. Sữa đậu nành lá dứa hoàn thành sẽ có màu xanh đẹp mắt và mùi thơm của đậu nành và lá dứa.

Công dụng: Ngoài những công dụng của sữa đậu nành nguyên chất, trong lá dứa còn có các axit hữu cơ và bromelin là một loại men giúp thủy phân protein tốt hơn. Hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

3. Sữa đậu nành - hạt óc chó: 

Công thức:

- Đậu nành: 40g (ngâm 6-8h, rửa sạch và bỏ vỏ).

- Óc chó 40g( ngâm 4-5h bóc vỏ lụa).

- Đường 30g

- Xíu muối

- 1 lít nước

Công dụng : Cung cấp các loại vitamin và khoáng chất, bảo vệ tim mạch, cung cấp canxi và bảo vệ cơ thể, tốt cho phụ nữ mang thai và em bé, tăng cường omega3, tốt cho trí não, giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy, ngăn ngừa sỏi mật, ổn định huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa.

4. Sữa đậu nành - hạt sen:

Công thức:

- Đậu nành: 60g(ngâm 6-8h, rửa sạch và bỏ vỏ).

- Hạt sen 30g(ngâm 8h, rửa sạch và rang thơm ).

- Đường 30g.

- Xíu muối.

- 1 lít nước

Công dụng : Cung cấp các loại vitamin và khoáng chất,an thần ngủ ngon. Ngăn ngừa ung thư và bảo vệ tim mạch, cung cấp canxi và bảo vệ cơ thể.

5. Sữa đậu nành - mè đen:

Công thức: 

- Đậu nành: 60g(ngâm 6-8h, rửa sạch và bỏ vỏ).

- Mè đen 15g( ngâm 8h, rửa sạch rang thơm ).

- Đường 30g

- Xíu muối.

- 1 lít nước.

Công dụng : Cung cấp các loại vitamin và khoáng chất, ổn định huyết áp, kiểm soát tiểu đường, giúp xương chắc khỏe, chống viêm, bảo vệ cơ thể dưới tác nhân bức xạ,tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng. Ngăn ngừa ung thư và bảo vệ tim mạch.

6. Sữa đậu nành - hạt điều:

Công thức:

- Đậu nành: 40g(ngâm 6-8h, rửa sạch và bỏ vỏ).

- Hạt điều 40g(ngâm 30p - 1h, rửa sạch ).

- Đường 30g.

- Xíu muối.

- 1 lít nước.

Công dụng : Cung cấp các loại vitamin và khoáng chất , giúp xương chắc khỏe, cung cấp nguồn omega3,6 tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.

7. Sữa đậu nành - hạnh nhân:

Công thức:

- Đậu nành: 40g(ngâm 6-8h, rửa sạch và bỏ vỏ).

- Hạnh nhân 40g(ngâm 8h, rửa sạch và bóc vỏ lụa).

- Đường 30g

- Xíu muối

- 1 lít nước sạch.

Công dụng : Cung cấp các loại vitamin và khoáng chất , tốt cho não bộ , duy trì sức khỏe làn da, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, chống ung thư và tiêu viêm, bảo vệ xương chắc khỏe.

8. Sữa đậu nành - macca - yến mạch:

Công thức:

- Đậu nành: 40g(ngâm 6-8h, rửa sạch và bỏ vỏ).

- Macca 30g(không ngâm).

- Yến mạch 20g không ngâm( có thể rửa qua cho bớt nhớt hoặc rang thơm ).

- Đường 30g.

- Xíu muối

- 1 lít nước sạch.

Công dụng : Cung cấp các loại vitamin và khoáng chất , tốt cho sức khỏe bà bầu và em bé, giúp xương chắc khỏe, tốt cho não bộ ,cung cấp nguồn omega3, Protein, năng lượng, ngăn ngừa ung thư , bảo vệ tim mạch, bảo vệ và phát triển toàn diện của cơ thể.

Trên đây là tổng hợp 8 công thức nấu sữa hạt từ đậu nành phổ biến nhất, vừa bổ sung dinh dưỡng, vừa giúp bạn thay đổi hương vị mỗi ngày. Chúc các bạn thành công!

Funny Group tự hào là nhà cung cấp đỗ tương không biến đổi gen  hàng đầu dùng trong sản xuất thực phẩm.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN FUNNY GROUP

Địa chỉ: số 90/167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0903 256 767