Trẻ nhỏ, người cao tuổi có nên dùng NVQ không? - Một số cách dùng!

Đăng ngày: 20-12-2021

Nam việt quất sấy là một trong những loại quả sấy được yêu thích ở các nước Châu Âu, Mỹ. Đây còn là món ăn được khuyên dùng hằng ngày bởi những tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe. Nhưng liệu trẻ em và người cao tuổi có nên dùng Nam việt quất sấy không? Cùng trả lời câu hỏi này với Funny Food nhé!

Nam việt quất là quả gì? 

Nam việt quất (Cranberry) là một loại quả mọng nhỏ, màu đỏ, sống chủ yếu trên các đầm lầy ở khu vực có khí hậu lạnh trên thế giới. Hiện được trồng phổ biến tại Canada, Hoa Kỳ, Châu Âu. 

Nam việt quất được sử dụng với nhiều công dụng khác nhau nhưng ưa chuộng nhất vẫn là Nam việt quất sấy. Đây được xem là một “thần dược” bởi những tác dụng tốt cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi. 

Nam việt quất sấy có tác động thế nào đối với sức khỏe trẻ em và người cao tuổi?

- Nam việt quất sấy chứa lượng canxi dồi dào 

Nhờ lượng canxi dồi dào nên khi bổ sung nam việt quất sấy sẽ giúp cho xương, răng, móng chắc khỏe hơn. Điều này rất tốt cho trẻ em và người già. 

Đối với trẻ em, lượng canxi được bổ sung sẽ giúp cho xương trẻ cứng cáp hơn, hỗ trợ phát triển chiều cao của trẻ.

Đối với người lớn tuổi, lượng canxi dồi dào trong Nam việt quất sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa xương. Đây được xem là loại quả vô cùng tốt với người lớn tuổi.

- Nam việt quất sấy chứa hàm lượng vitamin lớn

Trong Nam việt quất sấy chứa các vitamin A, C, K,... dồi dào từ đó giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch. 

Việc tăng cường hệ thống miễn dịch là cần thiết cho tất cả, nhất là đối với trẻ em và người lớn tuổi. Với trẻ em, Nam việt quất sấy giúp tăng cường sức đề kháng. Còn với người lớn tuổi, Nam việt quất sấy giúp cơ thể phòng ngừa, đẩy lùi sự tấn công của vi rút và vi khuẩn gây bệnh. 

- Lượng chất chống Oxy hóa cao trong Nam việt quất

Nam việt quất sấy chứa nhiều hợp chống oxy hóa như proanthocyanidin, chất chống oxy hóa “siêu đẳng”. Chất này có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn độc hại bám vào đường tiết niệu. Từ đó, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm nhiễm đường tiết niệu. Điều này rất đặc biệt với người cao tuổi, khi mà căn bệnh này trở nên khó chữa hơn khi mắc phải. 

Chất chống oxy hóa Flavonoids có trong Nam việt quất khi kết hợp với các chất khác thì có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư ở con người. 

Đồng thời, Nam việt quất sấy còn giúp cho cơ thể đào thải độc tố, làm giảm Cholesterol từ đó bảo vệ tim mạch, nhất là đối với người lớn tuổi. 

- Nam việt quất giàu Chất xơ 

 

Một điều tuyệt vời nữa mà quả nam việt quất sấy mang lại đó là cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón ở trẻ em và người cao tuổi. Bởi Nam việt quất sấy rất giàu các chất xơ. Bên cạnh đó, khả năng đồng hóa Natri, fructose và các vitamin trong quả Nam việt quất có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện tiêu hóa. 

Từ đó, giúp cho trẻ hạn chế chứng rối loạn tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon, nhanh lớn. Hỗ trợ thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ức chế sự bám dính của vi khuẩn ở thành dạ dày ở người lớn tuổi. Từ đó có thể hạn chế gây viêm loét và ung thư dạ dày.  

Với những điều trên thì chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi “Trẻ nhỏ, Người lớn tuổi có nên dùng Nam việt quất sấy?” rồi đúng không? 

Trẻ nhỏ, người lớn tuổi rất nên bổ sung, sử dụng Nam việt quất sấy hằng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, một sức khỏe tốt!

Một số cách dùng  

Nam việt quất sấy có hương vị chua chua ngọt ngọt, rất dễ ăn. Hiện tại, Nam việt quất sấy được sử dụng với nhiều cách khác nhau:

- Ăn trực tiếp 

- Làm mứt

- Làm topping ăn kèm với các món tráng miệng như sữa chua, kem…

- Trộn salad

- Làm nước sốt, xay sinh tố...  

- Làm nguyên liệu của các loại bánh, kẹo,… 

Nam việt quất sấy Funny Food

Funny Group tự hào là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp Nam việt quất sấy cho người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm đảm bảo các tiêu chí: 

- Sản phẩm có chất lượng dẫn đầu thị trường

- Sản phẩm đạt tiêu chí Sạch, An toàn. Đạt chuẩn ATVSTP

- Sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ

---------------------------------------------------------------

Liên hệ đặt hàng ngay: 

Công ty Cổ phần Funny Group

Địa chỉ: Số 90 ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0981.167.167

Email: Proper.funnygroup@gmail.com

Fanpage: ProperCorn Việt Nam 

Shopee: https://shopee.vn/proper_shop

 

 
Tags: