Nam việt quất là quả gì? Tác dụng của quả Nam Việt Quất?

Đăng ngày: 30-11-2021

 

 

Nam việt quất - Cranberry là một từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Người tiêu dùng truyền tai nhau về sự đặc biệt của loại quả này. Nhất là những công dụng thần kỳ của Nam việt quất mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy quả Nam việt quất là quả gì? Và những tác dụng của loại quả này như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó nhé! Đọc ngay!

1. Nam việt quất là quả gì?

Nam việt quất (Cranberry) là loại quả mọng nhỏ, có màu đỏ, chủ yếu mọc ở những vùng khí hậu lạnh hơn trên thế giới như Canada, Hoa Kỳ và Châu Âu.

Đây là loại cây bụi leo, thân thấp, cao từ 10 - 20cm. Nam việt quất mọc và sống trên đất rêu ngập nước. Quả Nam việt quất có màu trắng và khi chín thì chuyển đỏ và mọng nước.

Quả của Nam việt quất được sử dụng làm thực phẩm, dược phẩm và quả này còn được dùng làm thuốc nhuộm. 

Nam việt quất sấy được biết đến như một loại “thần dược Mỹ” với nhiều tác dụng tuyệt vời. Nam việt quất được xếp là một trong những sản phẩm top đầu danh sách thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe. Đây là loại quả rất được ưa chuộng ở các nước trên thế giới. 

Nam việt quất sấy có ngon không? 

Nam việt quất khi chín mọng có vị chua át vị ngọt. Sau khi thu hoạch, người ta làm sạch quả và đưa vào sử dụng. Quả này có thể ăn tươi, làm nước ép, hay sấy sử dụng như một loại mứt. 

Được chế biến với nhiều cách thức khác nhau nhưng Nam việt quất sấy vẫn được ưa chuộng nhất. 

Sau quá trình sấy khô làm giảm lượng nước, Nam việt quất ngon ngọt hơn. Thông thường người ta sẽ cho thêm đường để dễ sử dụng. Nên khi sử dụng Nam việt quất sấy thì chúng ta sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn. Có thể nói là “Ăn rất cuốn”.  


2. Thành phần dinh dưỡng và các tác dụng tuyệt vời của quả Nam việt quất? 

Theo nghiên cứu cho thấy, quả Nam việt quất chứa rất nhiều loại vitamin C, vitamin K. Đồng thời có cả các chất như mangan, chất xơ và khoáng chất thiết yếu. Các chất này hỗ trợ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn nhiễm trùng. 

Với những thành phần dinh dưỡng có trong Nam việt quất khiến cho quả này trở thành “thần dược Mỹ” với nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. 

Đối với sức khỏe

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trong quả Nam việt quất chứa lượng dồi dào Vitamin C, Vitamin A, B và các chất chống Oxy hóa. Vì thế mà Nam việt quất giúp cơ thể bổ sung các chất tăng cường khả năng miễn dịch. Chúng giúp cơ thể phòng ngừa và đẩy lùi sự tấn công của vi khuẩn, vi rút gây bệnh. 

Giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch 

Đây được coi là một trong những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ quả Nam việt quất. Quả Nam việt quất giúp giảm Cholesterol xấu, tăng Cholesterol tốt, giữ Cholesterol ở dưới mức cho phép. Điều này giúp cải thiện và bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đau tim. 

Đồng thời, các chất chống oxy hóa và các chất xơ cũng giúp bảo vệ mạch máu, chống xơ vữa động mạch. 

Ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI)

Nam việt quất có chứa hợp chất proanthocyanidins và các hợp chất Phenol. Các hợp chất này có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn độc hại tấn công vào niêm mạc của đường tiết niệu. Từ đó, giúp ngăn ngừa được nhiễm trùng đường tiết niệu.

 

Giúp xương chắc khỏe

Nguồn canxi dồi dào từ Nam việt quất giúp cho xương, răng và móng chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, khi sử dụng Nam việt quất cũng giúp làm giảm nguy cơ loãng xương, tốt cho tất cả mọi lứa tuổi. 

Cải thiện tiêu hóa 

Nam việt quất rất giàu chất xơ, một loại chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa táo bón. Đồng thời, khả năng đồng hóa chất natri, fructose và các vitamin trong quả Nam việt quất giúp chúng ta cải thiện tiêu hóa. 

Kháng viêm

Quả nam việt quất đã được chứng minh là có tác dụng kháng viêm. Nó có tác dụng đối với một số bệnh như bệnh thấp khớp, viêm dạ dày. Và một số bệnh như rối loạn tiêu hóa, tim mạch, đặc biệt là lớp niêm mạc ở thành mạch.

Tránh nhiễm trùng đường hô hấp

Theo các nghiên cứu, nước ép nam việt quất giúp ngăn ngừa một số chủng cúm Haemophilus. Chủng này chính là nguyên nhân phổ biến gây nhiễm trùng tai và đường hô hấp ở trẻ em. Loại nước ép này ức chế lông của vi khuẩn giống như các cấu trúc ngăn không cho chúng bám vào bề mặt của da.

Bảo vệ chống lại ung thư

Nam việt quất chứa chất oxy hóa cao hơn nhiều so với các loại quả khác. Chất Proanthocyanidins có trong Nam việt quất có thể gây ức chế cho sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Từ đó, giúp cho cơ thể chúng ta có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Hỗ trợ làm đẹp 

Ngoài những tác dụng tuyệt vời với sức khỏe, Nam việt quất còn hỗ trợ làm đẹp cho các chị em. Một số tác dụng như chống lão hoá, làm đẹp da, tóc, cải thiện vóc dáng.

Chống lão hóa

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, Nam việt quất được xếp hạng là quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Chất này có tác dụng làm chậm và suy giảm quá trình lão hoá từ việc hình thành các lớp bảo vệ xung quanh não. 

Tốt cho da và tóc

Có thể đây là một giải pháp tuyệt vời cho các bạn trong việc cải thiện làn da và mái tóc. Qua nhiều khảo sát, Nam việt quất có tác dụng rất tốt cho làn da sáng, mái tóc khỏe mạnh tự nhiên. 

Cải thiện vóc dáng 

Các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan đã chỉ ra rằng, quả Việt Quất có tác dụng giảm mỡ bụng, cải thiện vóc dáng. Bạn có thể sử dụng Nam việt quất ngay trong khi thực hiện chế độ giảm cân. 

Món quà sức khỏe cho người thân, gia đình, bạn bè. 

Với những tác dụng tuyệt vời như vậy thì Nam việt quất nên được đưa vào thực đơn hằng ngày. Đồng thời đây cũng là một món quà sức khỏe để dành tặng cho bạn bè, người thân. 

 Funny Group tự hào là một đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp Nam việt quất sấy cho người tiêu dùng Việt Nam. Đảm bảo sản phẩm Nam việt quất sấy thỏa mãn các tiêu chí: 

  • Sản phẩm có chất lượng dẫn đầu

  • Sản phẩm sạch - Đạt chuẩn ATVSTP

  • Sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ

Liên hệ đặt hàng ngay: 

Công ty Cổ phần Funny Group

Địa chỉ: Số 90 ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0981.167.167

 
Tags: