Toàn bộ tàu từ Trung Quốc đến Hải Phòng phải làm kiểm dịch tại Hòn Dấu

Đăng ngày: 09-02-2020

Hiện nay Trung Quốc, Việt Nam và các quốc giá khác đang thực hiện chiến dịch dập tắt và chống lây lan của chủng mới 2019-nCoV (1 dạng của virus corona) gây ra, do đó Cảng vụ Hải Phòng theo chỉ thị của Thủ tướng và các ban ngành liên quan, đã có công văn gửi các cảng biển, hãng tàu, khách hàng XNK về việc “Tất cả các tàu container hàng (bao gồm LCL&FCL) khởi hành (ETD) từ các cảng trên lãnh thổ Trung Quốc kể từ 0:00 ngày 04/02/2020 đều phải kiểm dịch tại đảo Hòn Dáu, Hải phòng trước khi cập cảng Hải phòng để dỡ hàng”.

- Về thời gian neo chờ kiểm dịch: trong vòng 14 ngày, kể từ ngày neo đậu, các tàu phải thực hiện việc kiểm dịch. Tàu nào xong trước có thể sẽ được giải phóng để vào cảng dỡ hàng.

- Về chi phí kiểm dịch, hiện chưa có thông báo chính thức, nhưng rất có thể Chính phủ sẽ chi trả chứ không phải Doanh nghiệp

- Về lưu cont/lưu bãi, Hãng tàu chỉ tính khi tàu cập cảng Hải phòng và dỡ hàng xuống cảng.

Như vậy, để phòng tránh và hạn chế sự bùng nổ của đại dịch nCoV do virus Corona vào Việt Nam cảng Hải Phòng đã ra chỉ thị về việc kiểm dịch hàng hóa trước khi vào cảng. Rất mong đây sẽ là những thông tin hữu ích với mọi người khi thực hiện nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc thông qua các cảng của Hải Phòng.