Xuất khẩu khẩu trang Y tế phải có Giấy phép

Đăng ngày: 06-03-2020

Câu hỏi: Em nghe nói hiện nay Chính phủ đã cho phép xuất khẩu khẩu trang Y tế ra nước ngoài. Cho em hỏi về thủ tục xuất khẩu khẩu trang y tế, những doanh nghiệp nào được phép xuất khẩu mặt hàng này? Xin cảm ơn!

Trả lời

Khẩu trang y tế luôn là chủ đề rất hot hiện nay. Chỉ cần lướt qua các trang group về xuất nhập khẩu có rất nhiều câu hỏi và thảo luận về vấn đề này. Mới đây nhất, vào ngày 28 tháng 02 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 20/NQ-CP về "Việc áp dụng chế độ cấp giấy phép xuất khẩu đối với mặt hàng khẩu trang y tế trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19".

Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế áp dụng chế độ cấp giấy phép đối với mặt hàng khẩu trang y tế trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19. Việc xuất khẩu chỉ được thực hiện với mục đích viện trợ, hỗ trợ quốc tế do Chính phủ Việt Nam thực hiện (tối đa là 25% sản lượng cho xuất khẩu và 75% sản lượng cho công tác phòng, chống dịch).

Quy định này không áp dụng cho hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư và doanh nghiệp gia công khẩu trang y tế cho thương nhân nước ngoài đã ký hợp đồng trước ngày 01/3/2020.

Chính phủ giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Tài chính ban hành hồ sơ, trình tự và thủ tục cấp giấy phép xuất khẩu đối với mặt hàng khẩu trang y tế trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 và hướng dẫn về tiêu chuẩn khẩu trang y tế.

Chính phủ giao Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) phối hợp giám sát việc xuất khẩu khẩu trang y tế

Xem tại đây: Nghị quyết 20/NQ-CP 

Như vậy, nếu bạn đang có nhu cầu xuất khẩu khẩu trang y tế, bạn cần phải xin giấy phép xuất khẩu và chỉ xuất khẩu khẩu trang với mục đích viện trợ. Cảm ơn bạn đã tin tưởng Funny Group!

 

Công ty Funny Group, tự hào là nhà cung cấp nông sản sạch nhập khẩu với nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp các dịch vụ xuất nhập khẩu như: tìm kiếm nguồn hàng, tư vấn và nhận ủy thác xuất nhập khẩu. Đảm bảo cung cấp chất lượng tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.

Địa chỉ: Số 90, ngõ 167 Tây Sơn, Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 090.325.6767 - 0981.167.167

Email: proper.funnygroup@gmail.com