Các ký hiệu thuế suất trong Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu

Đăng ngày: 09-02-2020
Anh chị cho em hỏi về các ký hiệu (*), (*,5), (*,10) trong Biểu thuế Xuất nhập khẩu được hiểu như thế nào được không ạ?

Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Các ký hiệu này dường như rất đơn giản để dân xuất nhập khẩu, bởi Biểu thuế là thứ không thể thiếu. Nhưng đối với các bạn không rành về xuất nhập khẩu thì chúng cũng gây ra nhiều hiểu nhầm. Dưới đây là giải thích về các ký hiệu thuế suất trong Biểu thuế, mọi người cùng tham khảo nhé!

Ký hiệu (*) tại cột thuế suất trong Biểu thuế giá trị gia tăng quy định cho các mặt hàng thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Ký hiệu (*,5) tại cột thuế suất trong Biểu thuế giá trị gia tăng quy định cho các mặt hàng là đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng ở khâu tự sản xuất, đánh bắt bán ra, ở khâu nhập khẩu và áp dụng mức thuế suất thuế giá trị gia tăng là 5% ở khâu kinh doanh thương mại, trừ các trường hợp được nêu tại điểm b khoản 3 Điều 4 Thông tư 83/2014/TT-BTC.

Ký hiệu (*,10) tại cột thuế suất trong Biểu thuế giá trị gia tăng quy định cho các mặt hàng là vàng nhập khẩu dạng thỏi, miếng chưa được chế tác thành sản phẩm mỹ nghệ, đồ trang sức hay sản phẩm khác (nhóm 71.08) thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng ở khâu nhập khẩu nhưng phải chịu thuế giá trị gia tăng ở khâu sản xuất, gia công hay kinh doanh thương mại với mức thuế suất thuế giá trị gia tăng là 10%.

Ký hiệu (*) tại các cột thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt quy định hàng hóa nhập khẩu không được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.

Địa chỉ: Số 90, ngõ 167 Tây Sơn, Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 090.325.6767 - 0981.167.167

Email: proper.funnygroup@gmail.com