Bỏ túi cách làm tào phớ để bán thơm ngon, đậm đà

Đăng ngày: 14-03-2020

Tào phớ là một món ăn truyền thống thanh mát được rất nhiều người yêu thích. Với nhu cầu thị trường khá cao, từ người già đến trẻ nhỏ. Học sinh, sinh viên là đối tượng tiêu thụ tào phớ nhiều nhất. Do đó, kinh doanh tào phớ là một ý tưởng không tồi cho những ai đang muốn kinh doanh, mở quán.

Để có thể kinh doanh tào phớ, điều quan trọng và cốt lõi nhất đó là công thức để làm tào phớ. Mỗi người sẽ tự tạo ra cho mình những phiên bản tào phớ khác nhau. Tuy nhiên cần có một quy chuẩn để tạo thành phẩm ngon nhất.

1. Nguyên liệu làm tào phớ:

Có rất nhiều cách làm tào phớ như làm với muối, làm với đường nho, làm với thạch cao phi hay làm với gelatin. Nhưng với cách làm tào phớ để bán này, chúng ta sẽ chọn cách đơn giản nhất mà vẫn cho thành phẩm ngon là làm tào phớ với lá gelatin. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Đậu nành
  • Lá dứa
  • Đường vàng
  • Nước
  • Muối
  • Gelatin lá
  • Gừng non

2. Dụng cụ làm tào phớ:

Các quán bán tào phớ nên sắm đầy đủ các dụng cụ để cho năng suất tốt nhất, lại tiết kiệm thời gian và chi phí:

  • Máy xay đậu nành
  • Nồi nấu sữa đậu nành
  • Nồi đựng
  • Vỏ lon bia, bát đựng tào phớ

3. Cách làm tào phớ để bán

Bước 1: Chúng ta sử dụng 2kg đậu nành, ngâm từ 6 – 8 tiếng tùy mùa. Trong quá trình ngâm thay nước để đậu không bị chua. Khi ngâm được, đem rửa sạch, không cần chà cho ra bớt vỏ.

Đậu nành ngâm

Bước 2: Cho đậu nành vào máy xay đậu nành công nghiệp, thêm nước từ từ và xay, bạn có thể dùng luông chiếc nồi nấu để đựng sữa đậu nành. Để tận dụng, ta bỏ phần bã đã xay qua một lần vào máy xay 1 lần nữa.

Xay đậu nành lấy nước cốt

Bước 3: Cho sữa đậu nành vào nồi, cắt khoảng 3 – 4 lá dứa vào cùng để được mùi thơm, cài đặt nhiệt độ vào thời gian nấu. Lưu ý rằng khi sữa sôi, bạn vẫn để sữa sôi kỹ trong vòng 3 – 4 phút nữa để sữa chín hẳn, nếu có bọt thì vớt bọt thật sạch

Bước 4: Khi đợi sữa đậu nành sôi, cho khoảng 7 – 8 lá gelatin ngâm với nước. Khi gelatin đã nở, vớt ra cho ráo nước. Khi tắt nồi nấu sữa, bạn cho gelatin vào và đảo đều cho tan hết, có bọt thì lại vớt ra.

Nấu sữa đậu nành

Bước 5: Bạn đổ sữa đậu ra nồi đựng, có thể để ngăn mát tủ lạnh hoặc để riêng ra một chỗ để tào phớ đông lại. Như vậy là món tào phớ đã hoàn thành rồi

Kết quả hình ảnh cho tào phớ

Cách nấu nước đường ăn cùng tào phớ

Tào phớ có thể ăn kèm sữa đậu, thạch đen, trân châu nhưng ăn với nước đường gừng vẫn mang lại hương vị đặc biệt. Để nấu nước đường gừng, ta làm như sau:

  • Chọn củ gừng non, thái sợi; lá dứa rửa sạch
  • Bắc nồi lên bếp, cho 200g đường và 100 ml nước, cho lá dứa vào cùng và nấu sôi
  • Khi nước đường sôi, cho 1 ít muối và gừng đã thái vào, nấu từ 5 – 7 phút để hỗn hợp sệt lại

Kết quả hình ảnh cho tào phớ

Khi tào phớ đã đông rồi, bạn dùng vỏ lon bia đã cắt gọn, hớt từng lớp tào phớ cho vào bát, múc một ít nước đường là có thể thưởng thức. Tào phớ cho thêm đá để tăng vị mát, chân trâu, thạch đen để thêm hấp dẫn.

Ngoài ra để cốc tào phớ thêm độc, lạ, bạn có thể biến tấu thêm nhiều loại khác nhau:

tào phớ trà xanh

(Tào phớ trà xanh)

Tào phớ kem cà phê vừa quen vừa lạ có giá 15.000 đồng/suất. (Ảnh: Internet)

(Tào phớ cà phê)

Kết quả hình ảnh cho tào phớ

(Tào phớ caramen)

Trên đây là hướng dẫn để chế biến tào phớ. Rất mong bài viết có ích và giúp đỡ bạn thành công làm ra một cốc tào phớ tươi ngon, thanh mát!

Xem thêm:

Funny Group tự hào là nhà cung cấp đỗ tương hàng đầu dùng trong sản xuất thực phẩm.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN FUNNY GROUP

Địa chỉ: số 90/167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0903 256 767