Ảnh Hưởng Của Virus Corona Đến Thị Trường Đậu Tương

Đăng ngày: 06-03-2020

Nguồn tiêu thụ đậu tương lớn nhất thế giới là Trung Quốc, đang phải chịu đựng và chống chọi với dịch bệnh lịch sử - nCoV do chủng virus Corona. Từ đó làm cho thị trường đậu tương toàn thế giới có những tác động, ảnh hưởng mạnh mẽ. Sau thời gian đầu thị trường đậu tương thế giới có xu hướng giảm mạnh thì hiện nay đã có những cải thiện đáng kể.

Tính đến ngày 30/01/2020, giá đậu tương giảm phiên thứ tám liên tiếp

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Trung Quốc đã cam kết tăng mua nông sản từ Hoa Kỳ lên mức 32 tỷ USD trong hơn 2 năm hoặc gần 16 tỷ USD trong một năm theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 được ký giữa hai nước vào ngày 15/1/2019.

Tuy nhiên, do sự bùng phát quá nhanh và rất khó kiểm soát của đại dịch CoVTrid-19, làm cho nhu cầu thị trường giảm. Không thể không kể đến đậu tương, bởi Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ đậu tương lớn nhất thế giới. Từ việc giảm nhu cầu tiêu thụ đậu tương thì kéo theo giá đậu tương cũng giảm mạnh.

Từ khi dịch bệnh bắt đầu lây lan thì giá đậu tương có sự giảm sút mạnh mẽ. Tính đến ngày 30/01/2020, giá đậu tương trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT) tiếp tục giảm 0,2% xuống mức 8,91-1/2 USD/giạ (25,4 kg), đánh dấu phiên giảm giá thứ tám liên tiếp. Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá đậu tương đã giảm 0,2%.

Giá đậu tương phục hồi nhờ kỳ vọng Trung Quốc gia tăng thu mua hàng hoá

Sau khi giảm mạnh trong thời gian trước, đến nay giá đậu tương trên thị trường Hoa Kỳ đã tăng nhẹ trở lại do thị trường kỳ vọng Trung Quốc sẽ gia tăng thu mua nông sản từ Hoa Kỳ.

Ngày 03/03/2020, giá đậu tương theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hoá Chicago (CBOT) đã tăng 1% lên 9,01-3/4 USD/giạ (27,2 kg). Trong phiên giao dịch, đã có lúc giá đậu tương chạm mốc 9,04-12 USD/giạ - mức cao nhất kể từ ngày 24/1/2020.

Giá đậu tương trên thị trường Hoa Kỳ đang có dấu hiệu tăng trở lại sau khi xuất hiện tình trạng ồ ạt bán ra trong tuần trước khi tâm lý lo ngại về sự lan rộng của dịch virus Covid-19 trên toàn cầu sẽ làm giảm nhu cầu sử dụng các loại hàng hoá – nguyên liệu, bao gồm cả các loại nông sản. 

Giá đậu tương đang có dấu hiệu khởi sắc nhưng tình hình dịch bệnh thì vẫn đang tiếp tục bùng phát không chỉ ở Trung Quốc mà hiện nay đã lây lan ra rất nhiều nước trên thế giới như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Mỹ... Do đó, những sự tác động đến thị trường hiện nay không phải chỉ xuất phát từ Trung Quốc mà là toàn thế giới. 

(Tình hình dịch bệnh Covid-19 tính đến 12h ngày 06/03/2020)

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường như vậy, cũng rất khó để dự đoán được thị trường sẽ thay đổi ra sao. Tuy nhiên, thị trường bước đầu cũng đã có sự khởi sắc, mở ra một niềm hy vọng mới cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Xem thêm:

Tác động của coronavirus đến nông nghiệp và sản xuất 

Phân biệt đậu nành không biến đổi gen 

Funny Group tự hào là nhà cung cấp đỗ tương hàng đầu dùng trong sản xuất thực phẩm.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN FUNNY GROUP

Địa chỉ: số 90/167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0903 256 767