MỘT SỐ QUY ĐỊNH CẦN PHẢI NHỚ KHI XUẤT KHẨU RAU QUẢ SANG TRUNG QUỐC

Đăng ngày: 28-03-2020

Hiện nay việc xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc không còn dễ dàng như trước mà phải truy xuất nguồn gốc và có những tiêu chuẩn khắt khe hơn. Mặc dù những quy định dưới đây không còn mới nhưng hiện vẫn có rất nhiều doanh nghiệp vẫn mắc phải khi xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc.

Funny xin đề cập lại một số quy định cần phải nhớ tổng hợp lại theo công văn số 339/CBTTNS-TT ngày 05/04/2019 như sau:

  • Bắt đầu từ 01/01/2019 , các loại nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc đều phải đăng ký thông tin nhà vườn , nhà xưởng , bao bì gửi cho Hải quan Trung Quốc

Đặc biệt:
- Dưa hấu Việt Nam xuất sang Trung Quốc có thể sử dụng cách dán tem có mã truy xuất nguồn gốc lên trái dưa hoặc đóng dưa bằng bao bì thùng giấy có thông tin truy xuất nguồn gốc ;
- Doanh nghiệp xuất khẩu chủ động lựa chọn sử dụng bao bì thùng giấy hoặc tem nhãn dán lên trái cây ; chủ động chọn đơn vị in tem nhãn truy xuất nguồn gốc .

  • Từ 01/5/2019 , Hải quan Trung Quốc không cho phép DƯA HẤU lót rơm thông quan ; yêu cầu dùng xốp lưới hoặc chất liệu không có sinh vật gây hại để bọc trái. Đối với MÍT yêu cầu dùng giấy dai Kraft để bọc hoặc dùng bao bì là thùng giấy có in thông tin truy xuất nguồn gốc. Đối với Chuối , yêu cầu bao bị là thùng giấy hoặc túi nhựa để bọc. Tất cả đều phải in mã và thông tin truy xuất nguồn gốc.

  • Ngoài ra vẫn còn tồn tại một số vấn đề trong trao đổi hàng hóa qua biên giới:

- Làm giả chứng nhận, mở đơn hàng, tờ khai giả;
- Vi phạm tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nông sản , hoa quả:
- Hàng nước thứ 3 mượn xuất xứ hàng hóa của Việt Nam phát hiện ở nhập khẩu từ Việt Nam nghi là ớt Ấn Độ ( do kích thước , đặc điểm khác với ớt Việt Nam ) , trong khi Ấn Độ chưa được phê chuẩn xuất khẩu ớt sang Trung Quốc.

Xem thêm:

Các trường hợp không cần mở tờ khai hải quan |

Xuất khẩu khẩu trang y tế

Công ty Funny Group, tự hào là nhà cung cấp nông sản sạch nhập khẩu với nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp các dịch vụ xuất nhập khẩu như: tìm kiếm nguồn hàng, tư vấn và nhận ủy thác xuất nhập khẩu. Đảm bảo cung cấp chất lượng tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.

Địa chỉ: Số 90, ngõ 167 Tây Sơn, Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 090.325.6767 - 0981.167.167

 

Email: proper.funnygroup@gmail.com