Biến tấu món đậu phụ quen thuộc - Đậu phụ nướng

Đăng ngày: 16-04-2020

Trong giai đoạn cách ly xã hội này, bạn đã làm gì để thời gian ở nhà trở nên thật ý nghĩa?

Nấu một món ăn ngon, đẹp mắt và đầy đủ dinh dưỡng? Tại sao không?

Hôm nay Funny xin chia sẻ với các bạn công thức làm món đậu phụ nướng, vừa lạ mà vừa quen. Chỉ cần một chút biến tấu, món đậu phụ quen thuộc được hô biến thành một món ăn siêu ngon, siêu hấp dẫn và siêu bổ dưỡng trong thời kỳ dịch bệnh này nhé!

 

Nguyên liệu

Trước hết ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • Đậu hũ: lượng đậu hũ tùy thuộc vào lượng ăn và số người ăn, có thể sử dụng đậu hũ được làm bằng nguyên liệu không biến đổi gen hay organic;
  • Dầu ăn: bạn có thể dùng dầu oliu hoặc loại dầu mà bạn đang sử dụng trong bếp nhà mình;
  • Bột ngô: đây là một thành phần quan trọng để đậu hũ được giòn hơn khi nướng;
  • Gia vị: một số gia vị như muối, đường, vv..

Tất cả đều rất dễ kiếm và đơn giản phải không nào?

Sau khi có đủ các nguyên liệu cần thiết, ta cùng bắt tay vào thực hiện món ăn này thôi!!!!!

Bước 1: Làm ráo đậu phụ

Đậu phụ thường chứa rất nhiều nước, do đó, để thành phẩm của chúng ta được giòn và đẹp mắt, chúng ta cần làm giảm bớt lượng nước có trong đậu phụ. Để làm được vậy, bạn cắt khối đậu phụ thành 2-3 miếng nhỏ (tùy thuộc vào kích thước của khối đậu phụ và độ dày bạn muốn có). Sau đó, đặt một miếng giấy hoặc khăn sạch lên mặt phẳng và đặt đậu phụ đã cắt lên, tiếp tục đặt lên trên giấy thấm nước hoặc khăn. Sau đó đặt chiếc thớt nhẹ lên để tạo áp lực, đẩy nước ra khỏi đậu phụ và thấm vào khăn thấm. Để đậu ráo nước trong vòng 15-20 phút.

Bước 2: Cắt đậu phụ

Khi đậu phụ đã ráo nước, loại bỏ trọng lượng và khăn giấy. Và sử dụng một con dao để cắt đậu phụ thành hình dạng mong muốn của bạn. Tạo ra các hình khối nhỏ (mỗi hình khoảng 3/4 inch), nhưng bạn có thể cắt bất kỳ kích thước nào của hình tam giác, hình chữ nhật hoặc các hình dạng khác mà bạn thích. Tất nhiên, độ dày của hình dạng của bạn sẽ quyết định tỷ lệ giòn bên ngoài và bên trong mềm của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn cắn đậu phụ giòn hơn nữa, hãy làm cho hình dạng của bạn mỏng hơn một chút.

Bước 3: Bọc đậu phụ

Sau đó thêm đậu phụ của bạn vào một bát trộn lớn. Ướp nó với dầu ô liu, và nhẹ nhàng tung cho đậu phụ được phủ đều. Rắc đều với bột ngô và gia vị (sử dụng bột tỏi, muối và hạt tiêu). Lắc nhẹ nhàng một lần nữa cho đến khi đậu phụ được phủ đều.

Bước 4: Nướng đậu phụ

Sắp xếp đậu phũ lên khăy nướng. Sau đó vớt đậu phụ ra một tấm nướng phủ giấy da và sắp xếp sao cho đậu phụ ở trong một lớp chẵn (không chồng chéo).

Nướng cho đến khi giòn. Nướng ở 400 ° F trong 15 phút. Sau đó lấy khăy nướng ra khỏi lò, và lật từng miếng đậu phụ để chúng có thể nấu chín đều ở phía bên kia. Quay trở lại lò nướng trong 15 phút nữa, hoặc cho đến khi đậu phụ đạt đến độ giòn mong muốn của bạn.

Bước 5: Bày lên đĩa và thưởng thức thôi!! ;))))

Nhớ thêm một chút "decor" cho món ăn thêm đẹp mắt nhé!

Chúc bạn có một thời gian nghỉ tránh virus thật nhiều niềm vui và ý nghĩa :)))