Trong hoạt động xuất nhập khẩu, các trang web thương mại điện tử đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối giữa các nhà nhập khẩu với nhà cung cấp. Các nhà nhập khẩu đã lựa chọn các kênh thương mại điện tử online để tìm hiểu sản phẩm, lựa chọn nhà cung cấp và quyết định mua hàng. Khi dùng kênh online, các nhà nhập khẩu sẽ tiết kiệm chi phí so với hội chợ triển lãm, gặp gỡ trực tiếp so sánh và lựa chọn được nhiều nhà cung cấp, và liên lạc nhanh chóng. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc những website nổi tiếng trên thế giới về lĩnh vực này!
1. Tradekey.com: có nguồn gốc từ Ả Rập, đã hoạt động được rất lâu năm với trên dưới 10 triệu thành viên (cả người mua và bán) từ 240 quốc gia, Tradekey có thế mạnh tại thị trường Trung Đông, và các ngành hàng khoáng sản, kim loại, thiết bị công nghiệp, dệt may, hóa chất, bao bì.
Các doanh nghiệp xuất khẩu có thể tìm hiểu nhu cầu mua của các Buyers trên Tradekey.com tại:
http://importer.tradekey.com/
2. EC21.com đã hoạt động trên 10 năm tại Hàn Quốc với hơn 1 triệu buyers trên toàn cầu, EC21 có thế mạnh tại thị trường châu Á và Mỹ. Các ngành hàng có nhu cầu mua nhiều trên EC21 bao gồm: nông sản, hóa chất, lương thực, thực phẩm, sức khỏe y tế, hóa chất.
Các doanh nghiệp xuất khẩu có thể tìm hiểu nhu cầu mua của các Buyers trên EC21.com tại đây :
https://importer.ec21.com/.
Đặc biệt, doanh nghiệp có thể chủ động tìm kiếm nhà nhập khẩu từ dữ liệu 3 triệu buyers toàn cầu tại https://www.ec21.com/global/com
3. All.biz là sàn thương mại điện tử số 1 tại thị trường Đông Âu, được thành lập năm 1999, đến nay đã có 1.3 triệu công ty từ 89 quốc gia tham gia với 20 triệu sản phẩm và dịch vụ tham gia trên sàn.
Một số quốc gia có lượng truy cập lớn trên All.biz như sau:
Thông tin về các doanh nghiệp tham gia trên All.biz có tại đây: https://all.biz/enterprises
4. Fordag.com là trang thương mại điện tử nổi tiếng của Bỉ, là sàn chuyên ngành cho các doanh nghiệp gỗ tại thị trường châu Âu. Fordaq.com đã trở thành một trong những sàn chuyên ngành uy tín toàn cầu lên tới hơn 100.000 thành viên chuyên kinh doanh gỗ từ gần 200 quốc gia đến từ khắp nơi trên thế giới.
Nếu bạn là doanh nghiệp xuất nhập khẩu các sản phẩm về gỗ thì không thể bỏ qua sàn Fordaq.com với các dịch vụ dành cho xuất khẩu, nhập khẩu, dữ liệu hải quan, thông tin thị trường gỗ.
5. Fibre2fashion.com : là sàn chuyên ngành dệt may và nguyên liệu được thành lập tại Ấn Độ vào năm 2000, với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động và hơn 650.000 thành viên từ gần 200 quốc gia. Đây là địa chỉ uy tín cho các doanh nghiệp dệt may từ quy mô nhỏ đến lớn. Ngoài các dịch vụ gian hàng thành viên cao cấp, ở đây còn có dịch vụ thông tin chuyên sâu về thị trường, giá cả cho các tập đoàn, công ty lớn.
6. eworldTrade:
eWorldTrade.com là một trong những Thị trường B2B mới nổi từ Hoa Kỳ, được thành lập năm 2016, với các văn phòng hoạt động tại Trung Quốc, Nigeria và Pakistan.
Website: https://www.eworldtrade.com/
eWorldTrade được công nhận trên toàn cầu như là một nơi tiếp thị trực tuyến có uy tín và có uy tín. eWorldTrade là công ty con của Reckon Media LLC. Reckon Media LLC có nhiều năm kinh nghiệm trong tiếp thị kỹ thuật số và trong ngành công nghệ.
7. Indiamart:
Được thành lập ở Ấn Độ, 70% khách hàng ở Ấn Độ, đó là một nơi tốt để tìm hiểu thông tin về thị trường Ấn Độ.
8. Craft-in-china:
Danh mục nhà sản xuất Trung Quốc và danh mục sản phẩm Trung Quốc, trang web này cung cấp thương mại giữa các nhà máy, nhà sản xuất, nhà cung cấp và người mua toàn cầu của Trung Quốc.
http://www.craft-in-china.com/
9. Tradeindia
Chợ điện tử B2B trực tuyến lớn nhất Ấn Độ, cung cấp thư mục kinh doanh trực tuyến và các trang vàng của các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhà cung cấp, nhà nhập khẩu và nhà cung cấp dịch vụ.
10. Globalsource:
Đây là website có hệ thống cơ sở dữ liệu rất lớn của châu Á; đó là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng hoặc đối tác tiềm năng của bạn từ châu Á.
Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm đến bài viết !